วีซ่า เผยโฉมใหม่ มุ่งเป็นเครือข่ายการชำระเงินระหว่างทุกคนในทุกที่ทั่วโลก

01/10/2022

กลยุทธ์การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ของวีซ่าในครั้งนี้มุ่งเน้นพลังของเครือข่ายการชำระเงินที่ครอบคลุมทั่วโลก พัฒนาการเคลื่อนย้ายเงินในยุคดิจิทัล และการสร้างโอกาสทางการค้าให้กับทุกๆ คน

 

วีซ่า ผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก เผยโฉมใหม่ในประเทศไทย พร้อมเชิญชวนให้ รู้จักกับวีซ่า (Meet Visa) มากขึ้น โดยการปรับโฉมแบรนด์ในระยะแรกจะมุ่งเน้นให้เห็นถึงความสามารถทางเทคโนโลยีที่หลากหลายภายใต้เครือข่ายของวีซ่า และความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะเพิ่มโอกาสทางการค้าสำหรับทุกคนในทุกที่ทั่วโลก ซึ่งในระยะแรกของการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์จะมีการทำแคมเปญการตลาดในหลายประเทศทั่วโลก พร้อมกับการนำเสนอโลโก้ใหม่ที่ดูทันสมัยยิ่งขึ้น

วีซ่า ได้ถือกำเนิดขึ้นมากว่า 60 ปีแล้ว ในช่วงเวลาที่น้อยคนนักจะสามารถจินตนาการถึงโลกที่ปราศจากเงินสดหรือเช็ค วิสัยทัศน์ในการก่อตั้งวีซ่าเพื่อนำเสนอการชำระเงินที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยกว่าเดิม เริ่มมาจากคำถามง่ายๆ ที่ว่า “จะเกิดอะไรขึ้น....ถ้าวันนึงเงินจะอยู่ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์” จวบจนวันนี้ วีซ่ายังคงดำเนินตามปณิธานอย่างแน่วแน่ และช่วยพัฒนาการค้า และการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลผ่านเครือข่ายที่ปลอดภัยสำหรับทุกคนในทุกที่ทั่วโลก

“หลายคนคิดว่าพวกเขารู้จัก วีซ่า เหล่าธุรกิจและผู้บริโภคต่างเชื่อในพลังของตัวหนังสือสี่ตัวที่พวกเขาเห็นเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นตอนเปิดกระเป๋าสตางค์ จ่ายเงินซื้อของ เดินเข้าร้านค้า หรือชำระเงินออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจไม่ทราบคือเบื้องหลังการทำงานที่ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและปลอดภัย เครือข่ายที่ทำให้คุณชำระเงินได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก และบุคลากรชั้นแนวหน้าที่คิดค้นนวัตกรรมการชำระเงินอยู่ตลอดเวลา ภารกิจของเราคือการทำให้คนทั่วโลกเข้าใจว่า วีซ่า เป็นมากกว่าบริษัทผู้ออกบัตรเครดิต และแท้จริงแล้ววีซ่าเป็นเครือข่ายระดับโลกที่เป็นพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ” คุณลินน์ บิ๊กการ์ รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดระดับโลก ของวีซ่า

ในขณะที่วีซ่าเดินหน้าปรับเปลี่ยนการทำธุรกรรมบัตรเครดิตและเดบิตทั้งในรูปแบบบัตรและแบบดิจิทัล บริษัทฯ ยังมีบทบาทมากขึ้นในการในผู้นำการเคลื่อนย้ายเงินบนโลกใบนี้ ในปัจจุบันเครือข่ายของวีซ่ามีบัญชีผู้ถือบัตรกว่า 3.6 พันล้านราย ร้านค้าที่รับบัตรวีซ่ามากกว่า 70 ล้านร้านค้า คู่ค้าอีกนับหมื่นราย และขับเคลื่อนปริมาณเงินในรูปแบบดิจิทัลกว่า 11 ล้านล้านดอลล่าร์ต่อปี

เฉพาะช่วงห้าปีให้หลังมานี้ วีซ่าได้ใช้เงินลงทุนไปถึง 9 พันล้านดอลล่าร์ในเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอนาคตทางการค้า ผลิตภัณฑ์ และบริการ ยกตัวอย่างเช่น เครือข่ายของ1 วีซ่าช่วยให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระสามารถรับค่าจ้างแบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถส่งและรับเงินระหว่างบัตรวีซ่าและบัญชีกว่าพันล้านบัญชีทั่วโลก รวมถึงการช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่ชำระเงินข้ามพรมแดนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ตัวอย่างชิ้นงานในระยะแรกของการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ของวีซ่า

“Meet Visa” ผลงานภาพยนตร์ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเครือข่ายวีซ่า Wieden+Kennedy เอเจนซี่สุดครีเอทีฟที่มีรางวัลการันตีระดับโลก ซึ่งภาพยนตร์สั้นชิ้นนี้กำกับโดย Malik Hassan Sayeed ที่ต้องการเชิญชวนให้ทุกคนทั่วโลกได้มารู้จักกับวีซ่ามากยิ่งขึ้น ภาพยนตร์แนะนำซีรี่ย์นี้เป็นภาพถ่ายดิจิทัลขนาดสั้นที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเครือข่ายอันกว้างใหญ่ของวีซ่า ที่ช่วยส่งเสริมการค้าให้แก่ผู้คนทั่วโลก

 

การเปลี่ยนแปลงผ่านอัตลักษณ์ใหม่ของ วีซ่า – วีซ่า เป็นที่รู้จักมานานในเรื่องของความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัย การเข้าถึง และจุดรับชำระที่มีอยู่ทั่วโลก แก่นแท้ของแบรนด์ที่นอกเหนือจากจุดมุ่งหมายที่ต้องการให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการทำธุรกิจในระดับสากลแล้ว Mucho. ในการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพยนตร์ที่แสดงให้เห็นถึงแบรนด์ที่ดูทันสมัยและไดนามิกมากขึ้น แคมเปญ Meet Visa ได้แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เปลี่ยนแปลงไปให้เข้ากับยุคดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นสีสันใหม่ที่ดูสดใสมากขึ้น ฟ้อนท์ใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่อประสบการณ์ดิจิทัลที่ดีที่สุด ตลอดจนตราสัญลักษณ์แบรนด์ใหม่ที่สะท้อนถึงพันธกิจขององค์กร

ในปี 2565 อัตลักษณ์แบรนด์ใหม่ของวีซ่าจะปรากฏให้เห็นในกว่า 200 ประเทศที่วีซ่าดำเนินกิจการอยู่ เพื่อสื่อถึงกลยุทธ์ทางธุรกิจของบริษัทซึ่งประกอบด้วย

  • การทำให้เงินสดและเช็คที่ใช้จ่ายโดยผู้บริโภคทั่วโลกต่อปีมูลค่ากว่า 17 ล้านล้านดอลล่าร์มาอยู่ในรูปแบบดิจิทัล
  • สร้างระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ ที่รวมถึงการชำระเงินระหว่างบุคคลแบบข้ามแดน และบริการใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ทำธุรกิจในรูปแบบดิจิทัลได้สะดวกยิ่งขึ้น ตลอดจนการคงไว้ซึ่งภารกิจหลักของเราที่ต้องกาให้วีซ่าเป็นเครือข่ายที่ปลอดภัย มีเสถียรภาพ และไว้วางใจได้มากที่สุด
  • นำเสนอบริการและโซลูชั่นที่หลากหลาย ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรฟินเทคและแบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก และพัฒนาความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐทั่วโลก ตลอดจนการสร้างเทคโนโลยีสำหรับอนาคต

“การปรับโฉมแบรนด์ในครั้งนี้เป็นการสื่อให้เห็นถึงพันธสัญญาที่เรามีต่อทุกคนทั่วโลก และเป้าหมายที่เราจะบรรลุด้วยกันในอนาคต และในขณะที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกทยอยเปิดพรมแดน และการเคลื่อนที่ของเงินวิวัฒนาการไปในรูปแบบใหม่ ๆ จึงไม่มีช่วงไหนที่จะดีไปกว่านี้อีกแล้วที่ วีซ่า จะแสดงให้เห็นถึงบทบาทและความสามารถของเราในการที่จะส่งเสริมให้ผู้บริโภค ธุรกิจ และเศรษฐกิจเดินหน้าและก้าวไกลอย่างยั่งยืน” บิ๊กการ์ กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “Meet Visa” สามารถดูได้ที่ https://usa.visa.com/our-purpose/leading-by-example.html.

_______________________________

1Visa Financial Analysis 2020

 


 

เกี่ยวกับวีซ่า
Visa Inc. (NYSE:V) เป็นผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก ภารกิจของเราคือการเชื่อมโยงโลกผ่านเครือข่ายนวัตกรรมการชำระเงินที่เชื่อถือได้และมีความปลอดภัยมากที่สุด ช่วยให้ผู้บริโภค ธุรกิจต่าง ๆ สถาบันการเงิน และหน่วยงานรัฐมากกว่า 200 ประเทศ สามารถดำเนินการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และเชื่อถือได้ VisaNet (วีซ่าเน็ต) ซึ่งเป็นเครือข่ายประมวลผลระดับโลกที่ทันสมัยของเราให้บริการการชำระเงินที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ทั่วโลก และมีความสามารถในการจัดการธุรกรรมมากกว่า 65,000 รายการต่อวินาที ด้วยการป้องกันการฉ้อโกง และให้ความมั่นใจในการชำระเงินกับผู้ค้า วีซ่าไม่ใช่ธนาคารและออกบัตรให้บริการ ขยายสินเชื่อ หรือกำหนดอัตราและค่าธรรมเนียมสำหรับลูกค้า ด้วยนวัตกรรมของบริษัทที่ช่วยให้ลูกค้าที่เป็นสถาบันการเงินสามารถมอบทางเลือกการให้บริการกับลูกค้าได้หลากหลายยิ่งขึ้น อาทิ การชำระด้วยเดบิต การชำระล่วงหน้าด้วยระบบพรีเพด หรือชำระภายหลังด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อต่างๆ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ https://usa.visa.com/, visacorporate.tumblr.com และ @VisaNews.