สตาร์ทอัพ ชิงรางวัล หนึ่งล้านบาท พร้อมสนับสนุนทรัพยากรและผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์นวัตกรรมจากวีซ่า

01/11/2018

วีซ่า บริษัทผู้ให้บริการด้านการชำระเงินในรูปแบบดิจิตอลระดับโลก จัดการแข่งขัน Visa’s Everywhere Initiative ครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ กลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพ (Startup) ในประเทศไทย ที่กำลังระดมกำลังและมันสมองในการแก้ไขปัญหาด้านการทำธุรกิจกรรมทางการเงินเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิตอล

Visa’s Everywhere Initiative เป็นการแข่งขันที่ให้กลุ่มสตาร์ทอัพใช้ APIs (Application Program Interface) ของวีซ่าในการสร้างโซลูชั่นการชำระเงินสำหรับผู้บริโภค โดยการแข่งขันระดับโลกในปีนี้ จะเริ่มต้นที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรก

Visa’s Everywhere Initiative เปิดรับสมัครโครงการตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ผ่านเว็บไซต์ https://visa.co.th/everywhere_th ทีมหรือบริษัทที่รับคัดเลือกรอบสุดท้ายจะเข้าร่วม Pitch เสนอผลงานกับกรรมการ ในวันที่ 9 มีนาคม ที่กรุงเทพมหานคร โดยจะมีการประกาศผู้ชนะเลิศในวันเดียวกัน

นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “เป้าหมายของการแข่งขัน Visa’s Everywhere Initiative คือ การยกระดับระบบเศรษฐกิจดิจิตอลให้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยใช้ความเชี่ยวชาญของวีซ่า ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมในประเทศไทย วีซ่าต้องการที่จะอำนวยความสะดวกในการสร้างโซลูชั่นการชำระเงินให้แก่พันธมิตรธนาคารและบริษัทเทคโนโลยี ผ่าน Visa Developer ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม API ระดับโลก และเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นความคิดสร้างสรรในการสร้างโซลูชั่นผ่านการแข่งขันในปีนี้”

โจทย์ของการแข่นขันในครั้งนี้ประกอบด้วยสามหัวข้อคือ

  • ทำอย่างไรถึงจะสร้างประสบการณ์การชำระเงินระบบดิจิตอลที่ตรงต่อความต้องการและคุ้มค่าต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนประเทศไทย
  • ทำอย่างไรที่จะใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในการเร่งและขยายช่องทางเข้าถึงระบบการชำระเงินและการค้าขาย
  • ทำอย่างไรที่ทำให้ร้านค้าเข้าถึงการชำระเงินแบบดิจิตอลอย่างง่ายดายและเข้าถึงนวัตกรรมที่สามารถเพิ่มมูลค่าทางการค้า

คณะกรรมการผู้ตัดสินผลงานการประกวด ประกอบด้วย ผู้บริหารของวีซ่า และผู้นำจากอุตสาหกรรมการเงินและเทคโนโลยี ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลมูลค่า 1,000,000 บาท เพื่อใช้เป็นทุนในการพัฒนาต่อ ทั้งยังสามารถเข้าถึงแหล่งทรัพยากรและผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์นวัตกรรมของวีซ่า ที่สิงคโปร์1

นายเจษฎา สุขทิศ นายกสมาคมฟินเทคประเทศไทย กล่าวว่า “สมาคมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุน Visa’s Everywhere Initiative ที่จะช่วยเกื้อหนุนและส่งเสริมอีโคซิสเต็มของฟินเทคที่กำลังเจริญเติบโตในประเทศไทย ทั้งยังนำเอาโซลูชั่นที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้คนส่วนมาก และผลักดันให้คนหันมาใช้การชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศมากยิ่งขึ้นด้วย”

Visa Everywhere Initiative ถูกจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2558 เพื่อเป็นเวทีในการสร้างสรรค์และพัฒนาความสามารถสำหรับกลุ่ม Startup ทั่วโลก โดย Visa Everywhere Initiative ได้จัดขึ้นที่ประเทศและภูมิภาคต่างๆ อาทิ สหรัฐอเมริกา จีน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และละตินอเมริกา

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Visa’s Everywhere Initiative และเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://visa.co.th/everywhere_th

 

1 ข้อกำหนดและเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด และบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขตามความเหมาะสมโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

 

เกี่ยวกับวีซ่า

วีซ่าคือบริษัทผู้ให้บริการด้านเครือข่ายการชำระเงินระดับโลก แก่ลูกค้าบุคคล ธุรกิจ และสถาบันการเงิน ตลอดจนองค์กรรัฐ ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลกด้วยเทคโนโลยีด้านเงินตราดิจิตอลที่รวดเร็ว ปลอดภัย และวางใจได้  โดยมี VisaNet หนึ่งในระบบเครือข่ายการทำงานด้านเงินตราดิจิตอลที่ทันสมัยมากที่สุดระบบหนึ่งของโลกเป็นรากฐาน ซึ่งสามารถประมวลและควบคุมการทำธุรกรรมได้กว่า 65,000 รายการในหนึ่งวินาที พร้อมด้วยระบบป้องกันการปลอมแปลงสำหรับลูกค้าบุคคล และการรับประกันการชำระเงินสำหรับร้านค้า วีซ่าไม่ใช่ธนาคารและมิได้มีบริการการออกบัตร เพิ่มวงเงินเครดิต หรือกำหนดอัตราค่าบริการแก่ผู้ถือบัตร หากแต่ให้บริการนวัตกรรมซึ่งส่งเสริมให้สถาบันการเงินสามารถมอบทางเลือกที่มีความหลากหลายให้แก่ลูกค้าได้ เช่น บริการชำระเงินจากยอดเงินในบัตรเดบิตหรือการใช้จ่ายด้วยวงเงินล่วงหน้า ผ่านผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตต่าง ๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวีซ่า อ่านได้ที่: www.visa.co.th  www.visaapnewsroom.com และ @VisaNews บนทวิตเตอร์